10 vấn đề còn tồn tại của iPhone

Written By Admin on Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012 | 09:06

Không thể phủ nhận iPhone là một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc iPhone là chiếc smartphone hoàn hảo và người sử dụng iPhone không phải lúc nào cũng được đối xử như những ông hoàng. Vẫn còn tồn tại một số tính năng hạn chế mà táo khuyết cần phải khắc phục để hoàn thiện sản phẩm của mình hơn nữa.

1. Thiếu tính năng tùy biến



Màn hình ứng dụng của iPhone khá là đơn giản và được chia làm hai phần với 16 biểu tượng ở phía trên và 4 biểu tượng ở thanh dock phía dưới. Đơn giản là tốt nhưng màn hình ứng dụng của iPhone lại đơn giản đến mức nhanh chóng khiến người dùng trở nên nhàm chán. Trong khi đó thì đối thủ Android lại được trang bị những tính năng tùy biến rất cao với vô số các widget hữu ích. Có lẽ đây chính là thời điểm mà iPhone cần phải học hỏi Android.

2. Thiếu các phím tắt


Người dùng iPhone sẽ không thể bật/tắt nhanh kết nối Wi-Fi, Bluetooth hay chế độ trên máy báy (Airplane Mode) cũng như căn chỉnh độ sáng tối của màn hình. Họ vẫn sẽ lại phải vào Settings sau đó lướt ngón tay tới từng mục để kích hoạt kết nối mà mình muốn. Điều này đôi khi gây ra phiền phức khi mà người dùng thường xuyên tắt bật Wi-Fi hay kết nối 3G những khi sử dụng nhằm tiết kiệm pin.

3. Siri gần như vô dụng


Siri là một bước tiến mới của Apple nhưng tính năng mới này lại không thực sự giúp ích được gì nhiều. Đơn cử như khi người dùng hỏi Siri về thời tiết và không nhận được một câu trả lời nào cả dù rằng kết nối Wi-Fi vẫn rất ổn định. Chính vì thế mà Apple cần cải thiện Siri nhiều hơn nữa để vị trợ lý ảo này thật sự hữu ích đối với người dùng.

4. Thời lượng pin chưa được tối ưu


Tuy thời lượng pin cũng ở mức khá trong thế giới smartphone nhưng dường như pin của iPhone vẫn là chưa đủ để thỏa mãn người dùng. Đây được coi là tình trạng chung đối với smartphone chứ không riêng gì iPhone.

5. “Auto correct” không đúng chỗ


Chức năng từ điển của iPhone chưa thực sự thông minh cho lắm kéo theo việc đôi khi tính năng "tự động chữa lỗi chính tả" trở nên phản tác dụng. Thay vì sửa đúng chính tả thì trong một số trường hợp, tính năng này lại đẩy người dùng vào những tình huống oái ăm. Một ví đụ điển hình là tính năng này tự động biến cụm từ “I’ll be there in one sec” thành “I’ll be there in one sex”.

6. Khả năng bắt sóng kém


Hạn chế này còn phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng sóng của nhà mạng. Nhưng ở một số nước trên thế giới đã có rất nhiều người dùng kêu ca về khả năng bắt sóng yếu ớt của iPhone khi so sánh với Android. Trước đây, iPhone của Apple cũng đã từng bị dính vào một vụ scandal liên quan đến khả năng bị mất sóng khi người dùng cầm máy ở vị trí bịt ăng ten.

7. Back-up cần hoạt động tốt hơn


Sao lưu là một trong những thao tác thường xuyên được sử dụng của người dùng điện thoại. Tuy nhiên, thay vì đưa ra các tùy chọn sao lưu tùy chỉnh cho người dùng trên nền đám mây thì Apple lại bắt người dùng phải sao lưu tất cả những gì mình có trên điện thoại. Điều này vừa gây mất thời gian cũng như không phục vụ được đúng nhu cầu của người dùng bởi có rất nhiều trường hợp người dùng chỉ muốn sao lưu tin nhắn trên iPhone nhưng vẫn phải mất công chờ đợi để sao lưu toàn bộ điện thoại.

8. Không thể lựa chọn trình duyệt mặc định


Google Chrome là một trình duyệt khá tốt trên cả PC lẫn iPhone. Chính vì thế mà số lượng người dùng iOS sử dụng Chrome khá là cao. Tuy nhiên, Apple lại không cho phép người dùng lựa chọn trình duyệt mặc định dành cho iPhone. Do vậy mà, mỗi lần người dùng bấm vào một liên kết khi đang kiểm tra hòm thư Safari chậm chạp vẫn sẽ được khởi động.

9. Ứng dụng email thiếu thốn


Tuy vẫn đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của người dùng nhưng ứng dụng mail mặc định của iPhone vẫn được đánh giá là rất sơ sài và thiếu thốn khá nhiều tính năng chuyên sâu phục vụ người dùng. Tính năng email được cải tiến nhiều hơn đang là một trong những mong muốn lớn lao của người dùng dành cho hệ điều hành iOS 6 tới đây của Apple.

10. Tin nhắn nhóm đôi khi khá phiền phức


Tính năng này thường khiến người dùng phải nhăn mặt khi họ phải nhận được những tin nhắn không mong muốn. Và đây cũng chính là một điều mà Apple nên lưu tâm dành cho iPhone 5 của mình.

2 nhận xét:

hanh nguyen nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
hanh nguyen nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Đăng nhận xét