BatteryDetective - Ứng dụng theo dõi pin hoàn hảo

Written By Admin on Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012 | 08:12

Đối với những bạn đi mua máy 2nd hand, nếu biết về iphone rồi thì trong khi test wifi tiện thể vào Cydia cài cái này mà test pin thì chính xác tuyệt đối. Pin chai bao nhiêu thể hiện rất rõ ràng.

Các bạn vào Cydia Add Source: http://iphone.gsm.vn Search BatteryDetective và cài đặt nha.

Khi vào phần Battery info của ứng dụng chúng ta sẽ có các thông số như sau:
[IMG]

Ở đây chúng ta cần biết các chỉ số:

-Temperature: Tất nhiên là nhiệt độ của pin rồi. Nóng khoảng trên 40 độ thì cho máy nó nghỉ ngơi tí nha

-Design Capacity: Dung lượng pin khi máy vừa đập hộp theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. 3Gs là 1200mAh, 4G là 1420mAh. Dễ dàng tính được 1% pin của ip4 là 14mAh, của 3Gs là 12mAh.

-MaxCapacity: Dung lượng tối đa có thể sạc đầy của pin 1 qua thời gian sử dụng, chỉ số này nói lên sự chai, hao mòn của pin qua thời gian sử dụng (chỉ số này thường giao động lên xuống trong khoảng 20mAh tùy vào cường độ sử dụng của pin)

-CurrentCapacity: Lượng pin còn lại trong quá trình sử dụng kể từ lần sạc cuối. Max của chỉ số này = Maxcapacity và giảm dần về 0. ( Để máy 7 tiếng qua đêm khi sạc full thì thấy trên statusbar vẫn là 100% nhưng vào BatteryDetective kiểm tra thì vẫn cứ sụt khoảng vài chục mAh là chuyện bt nhé, Nếu bạn để máy qua đêm khi còn 90% chẳng hạn thì số % pin sẽ giảm khoảng 3-5% nhưng số mAh hao hụt lúc này cũng tương đương khi sạc full để qua đêm :D, Ai dùng ip cũng nên hiểu là khi sạc đầy cái % đầu tiên nó rất lâu nên để qua đêm ko thấy tụt % nào nhiều người chưa hiểu rõ cứ tưởng thế là pin ghê lắm, nhưng số mAh hao hụt thì nó vẫn thế cả thôi :D ) Nếu muốn test qua đêm hết mấy % pin thì nên để dưới 100% hẵng test nhé.

-Battery Charge Tất nhiên là nó sẽ không khớp với % hiển thị trên Statusbar nếu máy bạn đã qua sử dụng rồi, nếu chỉ số Maxcapacity của bạn bé hơn DesignCapacity thì đương nhiên Battery Charge sẽ không bao h đạt được 100% (Sự chênh lệch số % đấy cũng chính là thông số cho bạn biết pin của bạn chai bao nhiêu % rồi đấy, Nếu tính bằng mAh thì sẽ là Design - Max)

-Cycle Count: Số vòng sử dụng của pin (1 Cycle count được tính khi bạn sử dụng hết 100% pin qua các lần sạc. kể cả khi bạn dùng hết 20% và cắm sạc thì khi bạn dùng tiếp 80% nữa thì nó sẽ tính là 1 Cycle count.)
Cycle count này được tính rất chính xác theo hệ thống của máy, và tính từ khi máy được sạc lần đầu tiên luôn, Restore cũng không thay đổi được chỉ số này.

-VoltageBootvoltage thì không cần quan tâm lắm nó dao động trên dưới 4V thôi.

-Drain: Đơn vị của nó là mA ==> nó chính là mức tiêu thụ điện năng của máy trong 1h ( mAh/h ), sử dụng máy với các mục đích, ứng dụng khác nhau thì mức tiêu tốn điện năng khác nhau. VD như trong hình Drain = -280mA và CurrentCapacity = 978mAh===> dễ dàng tính được nếu sử dụng với cường độ như vậy thì sẽ sử dụng được máy trong thời gian bao lâu....?
Công thức: T = CurrentCapacity/|Drain| => T = 978/280 ~ 3,5h. :D

Bổ sung thêm về mục Drain này: Khi bạn sạc thì Drain sẽ có giá trị dương nghĩa là điện đang vào. Và cũng có thể căn cứ vào giá trị đấy để biết được sạc mấy tiếng thì đầy theo công thức ở trên. Khi pin gần đầy thì Drain sẽ giảm dần và chuyển thành giá trị âm khi đầy hẳn.



Ngoài ra Ứng dụng còn có chức năng Application Analysis tính cho bạn được mỗi ứng dụng đang chạy sẽ tiêu thụ bao nhiêu điện năng trong 1h.
[IMG] [IMG]

Hình bên trái là những ứng dụng đang chạy ngầm của bạn. Bạn chọn ứng dụng muốn kiểm tra và ấn vào nút Press to Analyze. Chờ 1 lúc sẽ có kết quả.

Như trong hình, mình tính với ứng dụng Flick Kick Chelsea và có kết quả là -218mA. nghĩa là chơi trò này trong 1h sẽ tốn 218mAh tức là khoảng gần 20% pin. :) Rất trực quan phải không....? Có những ứng dụng có kết quả bằng 0 nghĩa là nó chạy ngầm thì cũng ko làm tiêu tốn pin của máy. Hãy thử kiểm tra ứng dụng Phone-mặc định lúc nào cũng chạy ngầm xem có tốn pin không nhé

P/s: Cách tính độ chai của pin: Lấy (Maxcapacity - designcapacity) / designcapacity = số thập phân, nhân số này cho 100 ra số phần trăm % pin chai. số này thường là số âm, thể hiện pin đã chai đi.

1 số bạn maxcapacity > designcapacity do lúc sạc full máy hiểu luôn nguồn vô máy 1 phần là pin nên maxcapacity lúc đó lớn hơn.

:D

2 nhận xét:

hanh nguyen nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
hanh nguyen nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Đăng nhận xét