Quản lý dữ liệu trên iPhone với iFunbox

Written By Admin on Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012 | 22:02

Trong 4rum không ít bạn đã sử dụng công cụ này để quản lý 1 góc nhỏ về mảng dữ liệu trên iphone bởi sự tiện lợi và đơn giản của nó, tuy còn nhiều hạn chế nhưng cũng là 1 lựa chọn cho vài yếu tố. Cũng đã có bài hướng dẫn cơ bản về nó, nhưng trong khuôn khổ bài viết này, mình xin giới thiệu đôi chút về công cụ này nhằm thuận tiện cho việc tìm kiếm sử dụng của các bạn là new member.

I - Tính năng ưu việt.
- Dễ dàng quản lý, chỉnh sửa-thay đổi cũng như cài đặt các ứng dụng *.ipa vào thiết bị.
- Sao chép qua lại hình ảnh ở Camera rool hay hình nền.
- Quản lý thư viện nhạc chuông của máy.
- Quản lý hư viện ibook
- Quản lý-thay đổi và chỉnh sửa các ứng dụng hệ thống (Nếu có thể cần)
- Quản lý-chỉnh sửa các file&thư mục hệ thông của máy

II - Yêu cầu cần thiết để iFunbox có thể làm việc.

- Điều kiện để có thể sử dụng là iphone/ipad/ipod touch của bạn đã được JB (jailbreak) và máy tính của bạn đã cài itunes và phần mềm Net Framework
- iFunbox có cả cho MAC và win.
- Các bạn có thể tìm và tải về tại trang chủ bản cho Window:
http://www.i-funbox.com/
- Bản cho MAC os tải từ đây:
iFunboxfor MAC



  • Giao diện
- Khi kết nối thiết bị thì ngay cột bên trái iFunbox sẽ hiển thị tên thiết bị/ Loại thiết bị/ Phiên bản của thiết bị đang kết nối.
- Ngay phía dưới tên của thiết bị là các thẻ tùy chọn cho các hạng mục của thiết bị.
- Phía trên cùng là các thẻ công cụ để thao tác với iFunbox.
Hình minh họa
[IMG]

1) Quản lý các ứng dụng/game dạng *.ipa
- Để cài các file dạng ipa vào máy các bạn chỉ cần thao tác: Chọn thiết bị ở cột bên trái / chọn thẻ công cụ install App/ chọn đường dẫn lưu các file ipad và chọn file cần cài đặt / nhấn open là iFunbox sẽ cài đặt với tốc độ khá nhanh.

Hình minh họa
[IMG]


- Những máy đã cài sẵn game/app dạng .ipa ở nơi khác mà có nhu cầu sao lưu lại thì bạn thao tác: Chọn thẻ User Applications/ tìm tới game hay ứng dụng cần backup và nhấn chuột phải và tên của nó/ chọn mục Back up to .ipa Package (xem hình) và chọn Folder lưu file.
Hình minh họa
[IMG]

2) Quản lý hình ảnh và thư mục hình nền.
-
Tính năng này chắc hẳn cũng không cần nói gì nhiều lắm, nhưng thật sự là nó hoạt động không được tốt lắm khi các bạn thao tác chép hình ảnh từ máy tính vào thiết bị, có thể nói là lúc được lúc không, nhưng lấy ra dễ dàng: Bạn chọn thẻ Camera hay Wallpapers/ chọn các hình muốn sao chép và chuột phải/ Chọn mục Copy To PC và chọn folder lưu hình ảnh.
Hình minh họa
[IMG]

3) Lưu giữ lại các file ipa đã dow trực tiếp trên iphone
- Nhiều bạn đi cafe mở wifi và tiện tay dow các ứng dụng/game trực tiếp từ thiết bị thông qua installous hoặc Hipstore hay AppstoreVN mà muốn lưu giữ lại các file này để sau này lỡ có chạy lại FW cho thiết bị thì lấy đó để dùng thì cũng có thể sao chép lại ngay ở đây.
Trong hình ảnh của mình minh họa thì là mình backup 1 file mình dow từ installous, nếu là Hipstore hay AppstoreVN thì các bạn tìm nó trong mục User Applications/ hip hay appstoreVN/mục download. Ở đây với installous thì bạn chỉ cần: Chọn thẻ instalous/Chọn file cần backup lại phía bên trái/chuột phải và chọn Copy To PC sau đó chọn thử mục để lưu lại. Cái này cũng khá hữu dụng khi mà các bạn cài file C-rack với itunes, vì hay sử dụng itunes mà cài app c-rack từ nơi khác không qua itunes thì nhiều khả năng sẽ bị mất, tải app về và nhấp đúp để cài với itunes nếu như các bạn đang dùng itunes.

Hình minh họa
[IMG]

4) Quản lý nhạc chuông cho máy.
- Không ít bạn có thói quen chơi nhạc chuông, nhiều bạn bỏ rất nhiều thời gian để tự tay làm nhạc chuông cho máy, vậy thì mục này sẽ giúp ích các bạn khá nhiều khi chỉ cần kéo và thả nhạc chuông vào, thao tác khá đơn giản khi mà itunes phải đồng bộ các thứ hơi phức tạp và rập khuân 1 chút.
Hình minh họa
[IMG]

5)Quản lý và chỉnh sửa các file hệ thống
- Phần này thì áp dụng cho các bạn hay tò mò và chỉnh sửa các mục trong hệ thống của của, có thể là: sửa file host/ chép theme tải ở 4rum về, tùy biến dao diện ở các nơi của máy. sao chép lại danh bạ hay tin nhắn (lưu ý là tin nhắn và danh bạ chỉ có sao chép và đưa vào lại thiết bị khi lúc sao chép và lúc đưa vào thiết bị đó phải chạy cùng FW với nhau) ...vv và vv
Hình minh họa
[IMG]

Mình thấy mỗi công cụ có mỗi cái hay riêng và nữa là phù hợp với nhu cầu của từng bạn, như cái iFunbox này thì mình cũng dùng, itunes mình cũng dùng hay itools mình cũng dùng, mình kết hợp nhiều cái, mỗi cái mình cho nó 1 nhiệm vụ riêng khác nhau.

Chúc các bạn quản lý dữ liệu thật tốt, và đặc biệt là đừng để mất, thà là sao lưu cho dư còn hơn là để mất các bạn nhé !

Nguồn: Tinhte.vn

2 nhận xét:

hanh nguyen nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
hanh nguyen nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Đăng nhận xét