Zalo - ứng dụng nhắn tin giọng nói miễn phí thuần Việt

Written By Admin on Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012 | 03:09

Thời này người ta dùng điện thoại, máy tính bảng để lướt web, chát chít mọi lúc mọi nơi, chính vì thế mà phần mềm chat cũng là một yếu tố không thể thiếu. Việc sử dụng phần mềm để trao đổi qua lại với nhau còn giúp cho người dùng giảm được một số tiền cước đáng để nếu như so với việc nhắn tin hay gọi điện truyền thống. Như tiêu đề thì bài viết này sẽ dành thời gian để nói về Zalo, phần mềm chat mới được phát triển bởi VNG. Bỏ qua những thông tin bên lề, cái chúng ta cần quan tâm là Zalo dùng có ổn không?





2012-08-23 11.33.32.jpg

Với Zalo thì bạn có thể làm được nhiều trò vui vẻ, nói không ngoa thì phần mềm này tổng hợp khá nhiều những tính năng của các phần mềm chat khác. Ngay cả đến Draw Something – trò chơi nổi đình nổi đám một thời cũng xuất hiện trong phần mềm chat này, tất nhiên Zalo chỉ làm một game tương tự chứ không phải họ mua bản quyền và nhét nó vào. Tổng hợp lại thì những tính năng nổi bật của Zalo như:

Tin nhắn âm thanh – thay vì miệt mài với bàn phím thì chúng ta có thể nhấn vào cái micro và nói. Mỗi lần ghi âm như thế được tối đa 5 phút và tin nhắn âm thanh lập tức được chuyển đi. Không giới hạn số lượng tin nhắn âm thanh. Thực tế thì mỗi lần ghi âm như thế này dung lượng file không nặng lắm (không mất thời gian bằng chụp hình và gửi đi) vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tốc độ cũng như chi phí phải trả. Có một lưu ý đó là mặc định thì tin nhắn sẽ tự động phát sau khi nhận được, nếu muốn bạn có thể vào phần Thiết lập của phần mềm và tắt nó đi.

2012-08-23 11.35.26.jpg

Chia sẻ hình ảnh – đây có lẽ là tính năng được dùng nhiều. Bạn có 2 cách để chia sẻ hình ảnh cho bạn chat, từ camera hoặc từ hình ảnh có sẵn trong máy. Hình ảnh gửi đi sẽ được yêu cầu edit và sau đó là bạn có thể lựa chọn một số hiệu ứng để làm cho hình đẹp hơn hay xấu hơn thì tuỳ hoa tay (giống Instagram). Các thao tác cut, rồi edit là mặc định vì thế bạn luôn phải thực hiện khi muốn gởi hình đi. Hay thì có hay tuy nhiên lại không tiện tý nào, cái người dùng cần là nhanh và gọn, nếu được thì để một cái tuỳ chọn xem người dùng có muốn chỉnh sửa không, như vậy là tốt nhất. Tốc độ gửi và nhận hình của Zalo cũng không tốt lắm. Nếu bạn ưu tiên việc gửi hình khi chat thì nên dùng Google+.

2012-08-23 11.49.43.jpg

Trò chơi vẽ hình đoán chữ - ngoài chat thì có chơi. Cách chơi tương tự như Draw Something. Bạn nhận được 1 từ khoá và cần vẽ 1 cái hình mô tả cho từ khoá đó. Bạn chat của bạn sẽ phải đoán xem từ khóa đó là gì, đoán xong thì nhận dc 1 từ khoá và vẽ lại. Và cuối cùng bạn là người phải đoán. Nói chung để giải trí cũng tốt.

2012-08-23 12.05.24.jpg

Còn một vài cái hay ho nữa như vẽ hình rồi gửi đi nhưng cũng không cần thiết phải liệt kê ra, bạn hãy thử khám phá nhé. Quay chở lại tính năng cơ bản nhất, đó là chat. Zalo khá hào phóng khi mà bên cạnh dòng chat nào cũng có thông tin về thời gian nhận, tuy nhiên cái mà người ta quan tâm khá nhiều đó là không biết tin nhắn mình đến chưa? Bạn chat đã nhận chưa thì không có, đây là tính năng khá cần thiết. Hi vọng trong bản cập nhật tới VNG sẽ bổ xung tính năng này. Ngoài ra còn 1 thông tin khá hay mà mình hay theo dõi đó là “bạn chat đang viết …” thì Zalo cũng không có, tính năng này cho biết người khác đang viết tin nhắn và bạn có thể đợi 1 chút để nhận.

Điểm cộng cho Zalo là nó có sẵn khá nhiều emo biểu cảm hay hay và các hình động vui nhộn. Các thành phần này được lưu sẵn trong máy vì thế mỗi khi bạn chọn nó và gửi cho bạn bè thì cũng không tốn quá nhiều dung lượng đường truyền.

2012-08-23 12.41.35.jpg

Mỗi người khi tham gia Zalo đều có một trang thông tin cá nhân riêng, nơi bạn cài đặt hình đại diện, cover, up hình lên để chia sẻ (khá giống với Facebook). Tuy nhiên bạn lại không chỉnh cho những thông tin này ẩn đi được, mặc định thì người khác sẽ coi được hình ảnh, cover, ngày sinh cũng như giới tính của bạn.

2012-08-23 12.56.04.jpg

Đến đây thì cần coi xem trong phần Thiết lập của Zalo có gì? Ngoài 3 tuỳ chỉnh liên quan đến thông báo ở trên đầu thì tiếp theo chúng ta có “ứng dụng chạy ngầm” lựa chọn cho phép Zalo chạy ẩn. Không rõ tác dụng như thế nào nhưng trong quá trình dùng thì có một lỗi mình khá khó chịu là nếu đang ở trong màn hình chat thì điện thoại sẽ không tự tắt màn hình sau 30s không sử dụng (test trên S III rom 4.1.1 leak), nếu bạn đang chat mà bỏ đi chỗ khác thì điện thoại sẽ sáng hoài.

Tuỳ chọn tự động hiển thị vị trí sẽ giúp bạn chia sẻ vị trí hiện tại với bạn chat. Đây cũng là một tính năng khá hay, tuy nhiên để nó mãi ở trong này thì mỗi lần cần bật tắt tính năng này bạn phải thực hiện khá nhiều thao tác.

2012-08-23 13.14.59.jpg

Cuối cùng, vậy Zalo có đáng dùng không? – Nếu so sánh với Viber và Google+ thì Zalo có nhiều tính năng hơn, tuy nhiên về tốc độ gửi hình thì không vượt trội hơn dù server của nó đặt trong nước. Zalo có điểm mạnh là nó giúp bạn kết bạn được với những người ở gần thông qua chức năng “Tìm quanh đây”. Tuy nhiên tính năng này cũng không ổn định, thử nghiệm trên Desire V thì dù đã bật GPS rồi nhưng Zalo vẫn cứ yêu cầu bật hoài, trên S III thì dù mình đang ở Q10, tìm thấy bạn chat Zalo ghi là “cùng phường” nhưng cuối cùng phát hiện người ta đang ở Bùi Thị Xuân Q1.

Tìm quanh đây cũng sẽ là một tính năng rất hữu ích, nếu bạn buồn chán và muốn chém gió với người lạ thì đây thực sự là cái cần dùng. Sau khoảng 30s tìm kiếm thì Zalo sẽ hiển thị những người xung quanh bạn ra, bao gồm cả nam và nữ. Nếu muốn bạn có thể lựa chọn chỉ hiện nam hoặc chỉ hiện nữ mà thôi. Nhấn vào nick bất kì bạn sẽ thấy được thông tin của họ, thêm vào danh sách Zalo hoặc bắt đầu chat. Nếu không muốn người khác tìm thấy mình qua tính năng này thì bạn có thể vào đây nhấn menu và chọn "ẩn vị trí".

P 2012-08-23 at 3.02.47 PM.jpg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét